KIA ĐĂNG QUANG NGÔI VƯƠNG TẠI 2020 WORLD CAR AWARDS

04/06/2020

Vừa qua, vượt mặt hàng loạt tên tuổi lớn, Kia đã dành chiến thắng chung cuộc với danh hiệu danh giá nhất “Xe Của Năm” (World Car of the Year) do Hội Đồng Giải Thưởng Ô Tô Thế Giới (World Car Awards 2020) vinh danh. Đây là giải thưởng thường niên uy tín nhất dành cho các mẫu xe mới, được thẩm định và đánh giá bởi một hội đồng gồm 86 nhà báo hàng đầu trong lĩnh vực ô tô đến từ 24 quốc gia khác nhau.

COVER-01-20200604-13065933

Mẫu xe giúp Kia chiếm lĩnh ngôi vương tại World Car Awards 2020 là Kia Telluride – mẫu SUV gia đình mới được đánh giá cao cả về phong cách thiết kế, cho đến các tính năng an toàn cũng như giá bán. Không chỉ đạt được ngôi vị cao nhất, Kia còn được xướng tên ở hạng mục “Xe Đô Thị Của Năm” với mẫu xe Kia Soul.

 

Ông Thomas Schemera, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Kia Motors chia sẻ: “Chúng tôi thật sự vinh dự khi nhận được không chỉ một mà là hai giải thưởng danh giá tại World Car Awards. Đây là minh chứng cho tài năng và cống hiến của đội ngũ nhân viên Kia trên toàn cầu, những người luôn nỗ lực để tạo ra những chiếc xe với thiết kế nổi bật, chất lượng tốt và đồng thời mang tính thực dụng được khách hàng tin chọn”. Với 2 giải thưởng cao nhất tại World Car Awards 2020, Kia đã chứng minh được sự tận tâm, cam kết tuyệt đối mà Kia đặt ra đối với thiết kế và chất lượng của sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng, đồng thời thể hiện đẳng cấp thương hiệu trên toàn thế giới.

awards-02-20200604-13062047

Kể từ 2009, với sự đột phá trong chiến lược phát triển, liên tiếp trong nhiều năm Kia liên tục chiến thắng giải thưởng thiết kế Red Dot (Red Dot Design Award). Tính đến nay, thương hiệu đã đạt được tổng cộng 24 giải thưởng Red Dot cho các thiết kế xe của mình. Đây là giải thưởng thiết kế có uy tín hàng đầu thế giới, do tổ chức Design Zentrum Nordrhein Westfalen tại Essen Đức sáng lập năm 1955. Hội đồng giám khảo bao gồm 40 chuyên gia thiết kế độc lập, giáo sư thiết kế và nhà báo từ khắp nơi trên thế giới.

awards-03-20200604-13064796

Với mục tiêu không chỉ tạo ra mẫu xe đẹp, Kia còn nỗ lực nâng tầm chất lượng sản phẩm, để mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn hoàn mỹ nhất. Chính sự cố gắng không ngừng nghỉ đó, Kia vượt qua nhiều thương hiệu lớn để dẫn đầu bảng xếp hạng chất lượng ban đầu tốt nhất trong 5 năm liên tiếp của J.D Power với độ tin cậy cao nhất sau 90 ngày sử dụng. Theo khảo sát của J.D Power năm 2019, trong số 100 chiếc xe thuộc các dòng xe khác nhau của Kia, khách hàng chỉ gặp phải 70 vấn đề khi vận hành. Điều này khẳng định những nỗ lực không ngừng nghỉ của Kia để mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng hàng đầu.

 

Bên cạnh việc chú trọng thay đổi thiết kế, nâng cao chất lượng sản phẩm, các biện pháp như mở rộng mạng lưới phân phối và chăm sóc khách hàng, bổ sung nhiều trang bị tiêu chuẩn, định giá tốt và đẩy mạnh hoạt động marketing, xây dựng các hệ thống showroom theo tiêu chuẩn quốc tế….đã giúp Kia đạt tốc độ tăng trưởng thần kì, doanh số toàn cầu của Kia đã tăng tới ngưỡng hiện tại lên đến 2,8 triệu chiếc lăn bánh trong năm 2019.

 

Tại Việt Nam, từ năm 2007, Thaco chính thức trở thành đơn vị phân phối độc quyền và cung cấp các dịch vụ chính hãng của Kia. Không chỉ đầu tư xây dựng nhà máy Thaco Kia tại Quảng Nam với công suất hơn 50.000 xe/năm, Thaco còn phát triển và mở rộng mạng lưới kênh phân phối với hơn 78 showroom trên khắp toàn quốc theo tiêu chuẩn Kia toàn cầu.

 

Với chiến lược không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm của Thaco, hơn 200.000 xe Kia đã lăn bánh khắp các nẻo đường Việt Nam cho đến nay.